Thứ Ba, 21 tháng 7, 2009

Các sao quần anh hội trong "Tân Thủy Hử "

(TNTT&GT) Sau gần 3 năm rộn rịp chuẩn bị, bộ phim truyền hình TQ 80 tập Tân Thủy Hử được bấm máy vào đầu tháng 7 tại Long Hổ Sơn (tỉnh Giang Tây), khiến khán giả nhiều nước háo hức.
Từ Ngô Tử Ngưu đến Cúc Giác Lượng
Có lẽ so với các phim lịch sử khác, Tân Thủy Hử khiến các nhà làm phim mất nhiều thời gian và tâm sức nhất. Bộ phim được chuẩn bị từ năm 2007, trải qua rất nhiều khó khăn do thiếu hụt vốn đầu tư. Bất ngờ là tại lễ khởi quay, đạo diễn Ngô Tử Ngưu–người đeo đuổi dự án làm phim này suốt gần 3 năm qua không có mặt, thay vào đó là đạo diễn Hồng Kông Cúc Giác Lượng. Trịnh Hiểu Long–tổng giám chế của bộ phim này thừa nhận thực ra Ngô Tử Ngưu là đạo diễn thích hợp nhất, thậm chí đạo diễn Ngô cũng từng tới Long Hổ Sơn hai lần để chọn cảnh. Tuy nhiên do thời gian làm phim quá dài, Ngô Tử Ngưu không thể theo tiếp do vướng các dự án phim khác. Trịnh Hiểu Long cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tay nghề của đạo diễn Cúc Giác Lượng sau khi ông này từng đạo diễn nhiều phim truyền hình cổ trang khá thành công như: Anh hùng xạ điêu, Lộc đỉnh ký, Thư kiếm ân cừu lục… Ông Trịnh hy vọng là đạo diễn, Cúc Giác Lượng sẽ có những nét độc đáo riêng trong việc xử lý các cảnh quay. Yêu cầu duy nhất của nhà sản xuất đối với đạo diễn chỉ là chú trọng đặc điểm và tinh thần của thời đại các nhân vật trong tác phẩm, dùng các thủ pháp hiện đại tái hiện một tác phẩm mà dân chúng yêu thích sao cho thật gần gũi và thuyết phục. Ông Trịnh nhấn mạnh, Tân Thủy Hử được làm với mục đích xuất ngoại, giới thiệu cho người dân châu Á nói riêng và cả thế giới nói chung, vì vậy bộ phim được làm với ý thức toàn cầu hóa, sao cho dễ hiểu, dễ xem.
Bộ phim được đầu tư trên 100 triệu tệ với cụm cảnh quay đầu tiên được thực hiện tại Long Hổ Sơn. “Thị trấn cổ Thủy Hử” cũng đang được xây dựng với vốn đầu tư 150 triệu tệ. Thời gian quay dự tính nửa năm, dự kiến đóng máy vào mùa xuân.
Trương Hàm Dư vào vai Tống Giang?
Do phim có nhiều nhân vật chính nên nhiều ngôi sao truyền hình TQ đều được mời như Huỳnh Hiểu Minh, Đông Đại Vỹ, Trương Thiết Lâm…, thậm chí còn tính tới cả việc huy động các sao truyền hình Hàn Quốc và Nhật Bản. Diễn viên nổi tiếng Trương Thiết Lâm được giao vai Hồng Thái Úy, sẽ xuyên suốt mấy tập phim.
Tại lễ khởi quay, diễn viên Trương Hàm Dư với ngoại hình được nghi vấn sẽ vào vai Tống Giang. Anh cho biết đây là phim cổ trang đầu tiên anh tham gia. Công ty Hoa Nghị - nơi quản lý Trương Hàm Dư –cho biết sau khi đóng xong phim Tiếng gió và Những ngày tháng trên mây, Trương Hàm Dư được rất nhiều hãng phim truyện mời đóng. Nhưng do đoàn phim Tân Thủy Hử quá tha thiết và kịch bản hấp dẫn đến nỗi mới chỉ đọc được 5 tập, Trương Hàm Dư đã nhận lời đóng luôn. Anh thừa nhận mình là một fan của Thủy Hử và điểm cuốn hút nhất của kịch bản là gần gũi với cuộc sống.
Tháng 9 tới, Trương Hàm Dư mới thực hiện những cảnh quay của mình. Anh cho biết sẽ dành hai tháng tới để học võ, cưỡi ngựa và chuẩn bị thật chu đáo cho vai diễn. Trước đây khi trả lời báo chí, đạo diễn Ngô Tử Ngưu nói, Tống Giang là nhân vật vô cùng quan trọng, là linh hồn của bộ phim, phải đảm bảo được cả văn võ song toàn.
Phạm Băng Băng bị lợi dụng?
Tuy đoàn phim không công bố danh sách diễn viên sẽ tham gia, song báo chí TQ đã đăng tải khá nhiều việc Phạm Băng Băng sẽ đóng vai Phan Kim Liên. Điều này khiến Phạm Băng Băng và công ty của cô rất khó chịu. Người quản lý đã lên tiếng đính chính: “Phạm Băng Băng kịch liệt phản đối đoàn phim đã đưa ra những tin không chính xác. Tôi xin tuyên bố từ nay về sau, Phạm Băng Băng chỉ đóng mỗi năm một phim truyền hình do công ty cô đầu tư và sản xuất mà thôi, không hề đóng phim của công ty khác. Xin đừng lợi dụng tên tuổi của chúng tôi”.
Người phát ngôn của đoàn phim không hề tiết lộ bất kỳ tin tức nào có liên quan tới Phạm Băng Băng và hiện vẫn chưa quyết định diễn viên nào sẽ đóng vai Phan Kim Liên.
Lệ Chi(tổng hợp theo sina.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét