Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009

Tranh phát hành phim mới của Trương Nghệ Mưu

Tuy khởi quay chưa lâu, bộ phim mới của đạo diễn Trương Nghệ Mưu mang tên Vụ án ba phát súng đã được các hãng phát hành tranh nhau giành quyền phát hành.
Chiến thắng đã thuộc về Công ty Sony với quyền phát hành ở Bắc Mỹ, châu Mỹ La-tinh, Úc và New Zealand với phương thức hợp tác chia lợi nhuận theo tỷ lệ phần trăm thỏa thuận. Ông Trương Vỹ Bình, Chủ tịch Tập đoàn Tân Ảnh - nơi đầu tư sản xuất bộ phim này, cho biết vốn đầu tư phim không vượt quá 80 triệu tệ (hơn 200 tỉ VNĐ) nhưng ước tính sẽ đạt doanh thu lên tới 400 triệu tệ (1.000 tỉ VNĐ).
Bộ phim hiện đang quay ở khu vực ngoại ô Bắc Kinh và dự tính được công chiếu ở đại lục vào trước Tết Nguyên đán. Phim xoay quanh cuộc tình tay ba giữa vợ chồng ông chủ quán mì với người làm và những báo thù thảm khốc vì tình, do Tôn Hồng Lôi, Tiểu Thẩm Dương đóng vai chính.
Từng trải qua cuộc sống rất khó khăn thời theo học điện ảnh, đạo diễn Trương Nghệ Mưu rất thông cảm và chịu khó tạo điều kiện cho thế hệ sau. Cũng trong tháng 7 qua, ông đồng ý cho một nhóm sinh viên thuộc Học viện Điện ảnh và truyền hình kỹ thuật số Bắc Kinh tới trường quay Vụ án ba phát súng để quan sát thực tế.
Nhiều địa phương do muốn thu hút du lịch trong vùng và muốn nổi danh nên tìm mọi cách để được “xuất hiện” trên phim của đạo diễn Trương. Họ đã ra sức chào mời nhà sản xuất bằng nhiều phương thức tài trợ cho phim nhưng đều bị từ chối. Khi đoàn phim xuống quay tại một khu du lịch ở Cam Túc, Trương Nghệ Mưu đã yêu cầu chính quyền địa phương cùng ký hợp đồng bảo mật, cam kết không tiết lộ mọi thông tin của đoàn phim khi quay ở đây, quan chức địa phương và những người dân địa phương tham gia quay phim đều không được trả lời phỏng vấn báo chí.
Tuy nhiên khi bộ phim được hoàn tất, đoàn phim sẽ cung cấp đầy đủ hình ảnh của trường đoạn đã thực hiện ở đây nhằm giúp địa phương tuyên truyền du lịch và bán vé cho du khách. Bối cảnh tiệm mì cổ được xây dựng ở đây tuy đơn sơ nhưng cũng tiêu tốn tới 600.000 tệ (khoảng 1,5 tỉ VNĐ) do từng viên gạch để dựng bối cảnh đều được chọn kỹ lưỡng và chuyên chở từ tỉnh An Huy và Hồ Bắc tới.

Lệ Chi (Theo Sina.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét