Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2009

Gặp “thầy đồ” Quách Đông Lâm

Trong phim truyền hình Trung Quốc Lớp học thầy đồ, 50 tập, đang phát sóng trên HTV7, nhân vật thầy đồ khờ khạo và tốt bụng Liêu Tiên Sinh (Quách Đông Lâm đóng) thực sự cuốn hút, tạo điểm nhấn thành công cho bộ phim.
Sinh ngày 20.7.1961, Quách Đông Lâm quê gốc Diên Đài, tỉnh Sơn Đông, từng tốt nghiệp khoa Diễn xuất Học viện kịch nói Thượng Hải. Quách Đông Lâm thành công trong cả lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Khán giả Trung Quốc rất yêu thích anh qua các phim: Trái tim phụ nữ, Sống là chịu giày vò, Hai con hồ điệp, Ly hôn kiểu Trung Quốc, Câu chuyện của ban biên tập, Tôi yêu gia đình tôi, Cung từ Đại Minh, Đề hình quan Đại Tống, Tô Đông Ba, Chuột yêu gạo... Ngoại hình chất phác, có phần hơi thô ráp, anh thường được giao các vai rất dân dã trong đời thường. Ưa quan sát và học hỏi, diễn xuất tinh tế, các vai của anh, dù là chính, thứ chính hay vai phụ, cũng rất sống động, cuốn hút.
Sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hai anh em Quách Đông Lâm đã học diễn xuất từ cha mình với những rèn luyện khá ngặt nghèo. Với sự chỉ bảo nghiêm khắc của cha, Quách Đông Lâm luôn có ý thức cao về vai trò, trách nhiệm của người diễn viên. Cũng bởi được người xem yêu thích, anh từng được bình chọn làm “Đại sứ tuyên truyền đốt pháo bông an toàn ở Bắc Kinh” năm 2009 vừa qua, lãnh trách nhiệm đi tuyên truyền, giải thích cho người dân Bắc Kinh về những kinh nghiệm đón Tết an toàn bằng cách đốt pháo bông đúng cách thức. Ngoài ra, Quách Đông Lâm còn là gương mặt đại diện quảng cáo cho nhiều sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống...
Đóng cặp đôi với Quách Đông Lâm trong phim Lớp học thầy đồ là MC - diễn viên khả ái Lưu Mẫn. Vốn tốt nghiệp khoa Kịch nói Học viện Nghệ thuật Quân đội, Lưu Mẫn từng được ví là “nữ tướng” đẹp nhất Trung Quốc. Vừa đóng phim, vừa tham gia dẫn nhiều chương trình truyền hình trung ương và truyền hình của tỉnh Sơn Đông, Lưu Mẫn nhận được nhiều giải thưởng cá nhân xuất sắc. Cô cho biết đóng phim cùng Quách Đông Lâm rất thú vị và luôn học hỏi được nhiều kinh nghiệm diễn xuất.
Ngọc Bi (theo sina.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét