Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2009

Đạo diễn Kỳ Phương ngược Bắc

TNTT&GT) Nhiều nghệ sĩ đất Bắc đã xuôi vào Nam làm nghệ thuật. Thế nhưng, chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ này lại ngược ra Hà Nội để tìm "đất dụng võ" với vai trò đạo diễn ca nhạc. Kỳ Phương vừa dành cho Thanh Niên TT & GT cuộc trò chuyện về quyết định của mình
Đây không phải lần đầu Kỳ Phương xuất hiện trên sân khấu trong tư cách đạo diễn chương trình ca nhạc, vậy lần này có gì giống và khác các lần trước?
Khác chứ, vì sau một thời gian dài im lặng âm thầm chuẩn bị chu đáo cho nghề đạo diễn, tôi đã xác định chọn con đường mới cho mình: trở thành đạo diễn ca nhạc chuyên nghiệp. Đây là một định hướng mà tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Bởi vậy trong các chương trình ca nhạc mới này, tôi sẽ xuất hiện với một tư cách khác và kỳ vọng mang lại nhiều điều mới mẻ cho khán giả. Do có kinh nghiệm đạo diễn một số chương trình ca nhạc vừa qua, tôi sẽ cố gắng tạo dựng những phong cách mới cho các chương trình sau này. Tất nhiên với không gian mới, được cộng tác với nhiều người mới, chắc chắn chương trình lần này sẽ khác những lần trước nhiều. Còn nếu có gì giống nhau, chẳng qua là lượng công việc và áp lực mỗi khi làm chương trình vẫn nhiều như vậy.
Xin anh bật mí đôi chút về chương trình đang làm?
Đây là hai chương trình lớn của Viettel: "Hà Nội tình yêu trong tôi" tổ chức ngày 31-10-2009 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, có các ca sĩ Hồng Nhung, Phi Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Trọng Tấn, Lan Anh, Mai Phương Thúy… và chương trình "Viettel đồng hành cùng học sinh sinh viên", tổ chức ngày 8-11-2009 tại Giảng Võ, Hà Nội, với sự tham gia của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Anh Khoa, Hoàng Hải, Bảo Thy, Khánh Phương, Kim Jo Jo, Mạnh Quân, nhóm Mây Trắng... Bản thân mỗi chương trình đã mang một màu sắc riêng và được truyền hình trực tiếp trên đài TH Hà Nội và HTV1.
Đây là lần đầu tiên tôi Bắc tiến với vai trò đạo diễn nên rất mong khán giả xem và nhận xét, góp ý. Điều mong muốn nhất của tôi là làm hài lòng khán giả, dẫu biết điều này không hề dễ dàng.
Làm chương trình ở ngoài Bắc có khó khăn hơn ở trong Nam, và các nhóm nhạc ngoài Bắc có ăn ý không? Tại sao anh lại phải đi xa như vậy để chứng tỏ mình?
Khó khăn chứ, vì đây là lần đầu tiên tôi làm đạo diễn ca nhạc ở ngoài Bắc, mọi thứ tự bơi lấy, không có nhiều trợ lý ruột ăn ý như ở TP.HCM. Cũng may do trước kia tôi thường xuyên lưu diễn ngoài này nên có nhiều bạn bè, có uy tín, được các văn nghệ sĩ hỗ trợ nên làm việc khá thuận lợi. Đạo diễn là một công việc mà tôi yêu thích và chuẩn bị từ lâu. Tôi nhận lời ra Bắc chỉ vì nghĩ đơn giản rằng đây là một dịp để giao lưu với khán giả phía Bắc. Thế thôi, tôi không nhằm chứng tỏ mình gì cả.
Từ ca sĩ chuyển sang thành đạo diễn ca nhạc, anh có thấy mình hơi quá sức và anh dành thời gian hát vào lúc nào?
Tôi đã dành 10 năm để âm thầm chuẩn bị cho công việc đạo diễn nên rất tin vào chính mình, không hề thấy quá sức gì cả. Tất nhiên công việc đạo diễn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian đi hát, song nó cũng hỗ trợ lại không ít tới sự nghiệp ca hát của tôi. Xin bật mí nhé, lần này tôi ra Hà Nội không chỉ làm đạo diễn ca nhạc, mà còn chạy show hát nữa.
Vậy kế hoạch sắp tới của anh là...
Có một số công việc và dự án mới… nhưng tôi chưa tiện nói bây giờ.

Ngọc Bi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét