Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

Gặp lại nữ hoàng truyền hình: Lưu Hiểu Khánh

(TNTS) Sau một thời gian dài vắng bóng, nữ hoàng truyền hình Lưu Hiểu Khánh tái ngộ với khán giả HTV7 qua bộ phim truyền hình 36 tập có tên Gió xuân, bắt đầu phát sóng từ ngày 18.1.
Khác hẳn với các vai quyền quý cao sang như công chúa, tiểu thư, bà hoàng trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc trước đây vẫn thường đóng, Lưu Hiểu Khánh trong Gió xuân lại vào vai một người phụ nữ bán hủ tiếu chung tình, sẵn sàng chờ đợi suốt 20 năm vì tình yêu.
Trong quá trình quay, Lưu Hiểu Khánh thường xuyên bàn bạc với đạo diễn từ tình tiết câu chuyện cho đến cách diễn xuất. Do muốn nhân vật Ma Cô của mình thật đặc sắc nên Lưu Hiểu Khánh đã tự đầu tư những vật dụng đắt tiền phục vụ cho vai diễn. Trong một phân cảnh đánh võ khá phức tạp, Lưu Hiểu Khánh không cần đến người đóng thế mà tự mình xung trận.
Diễn viên nổi tiếng Hồng Kông - Quách Tấn An được phân vai con của Lưu Hiểu Khánh có ấn tượng rất sâu sắc với “bà mẹ” tần tảo này. Anh nói: “Diễn xuất của Lưu Hiểu Khánh rất chuyên nghiệp, nhập vai ngay cảnh quay đầu tiên”. Quách Tấn An đã đoạt giải Diễn viên được yêu thích nhất của TVB qua vai diễn chàng Vượng.
Hình ảnh “chàng khờ” đã “đóng dấu” tên tuổi của anh. Anh liên tục nhận những vai diễn có tính cách tương tự. Đạo diễn Lưu Sĩ cho biết chi phí làm phim tốn khoảng 18 triệu tệ. Ông cũng không ngừng tán thưởng: “Trước đây Lưu Hiểu Khánh đóng những pha võ thuật trong phim cổ trang nhưng đều cần người đóng thế. Lần này cô ấy tự mình diễn. Tuy cô ấy không còn trẻ nữa nhưng trong những pha cần đến võ thuật vẫn diễn xuất rất nhuần nhuyễn và chính xác”.
Bật mí nội dung 20 năm trước, khi Ma Cô làm a đầu trong tiệm lụa “Vĩnh Thái Tường” của ông chủ Trần Giám đã nảy sinh tình cảm với ông chủ rồi mang thai, nhưng lại bị mẹ của Trần Giám ngăn cản và âm mưu hãm hại. Ma Cô rất đau xót và gia nhập “Băng ngọc đường”, mở sạp hàng bán bún gạo để hỏi thăm tông tích đứa con trai của mình... Tình cảm giữa Trần Phú Quý - con nuôi của Trần Giám với Ma Cô giống như mẹ con vậy, Phú Quý muốn giúp cha nuôi và Ma Cô nối lại nghĩa xưa đồng thời thay Ma Cô tìm con. Nhưng vợ của Phú Quý là Dĩ Hoa lại lật lọng bảo Phú Quý và Ma Cô là mẹ con. Ma Cô quay trở về nhà họ Trần, Dĩ Hoa cố tình hạ độc ám hại mẹ của Trần Giám và gán tội cho Ma Cô.
Phú Quý và Ma Cô rất phẫn nộ nên quyết định phục thù. Phú Quý lập kế hoạch bao vây “Vĩnh Thái Tường” đồng thời vạch trần âm mưu của Dĩ Hoa. Nhưng Dĩ Hoa đã đi trước một bước, ám hại Phú Quý phải ngồi tù. Ma Cô, Trần Giám cố gắng hết sức để cứu Phú Quý... Phú Quý và Ma Cô một lần nữa quay về nhà họ Trần, tuy không phải là mẹ con ruột nhưng họ vẫn cất bí mật này sâu tận đáy lòng và sống hạnh phúc với nhau.
Ngọc Bi (tổng hợp theo sina.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét