Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Gặp "mẫu nghi thiên hạ" Viên Lập

Khán giả VN sẽ gặp lại gương mặt truyền hình quen thuộc Viên Lập trong bộ phim truyền hình Trung Quốc 33 tập Mẫu nghi thiên hạ trên HTV7. Khác hẳn với vẻ uy nghi và quyền lực trên phim, Viên Lập ở ngoài đời lại rất khiêm tốn và nhiều suy tư.

Trong một lần phỏng vấn, Viên Lập không giấu được sự lo ngại của mình vì khủng hoảng kinh tế. Cô bày tỏ mong ước: “Hy vọng khi nó chạm tới tôi, khủng hoảng đã kết thúc”. Cô cũng lo ngại kinh tế suy thoái sẽ làm sụt giảm phát hành phim trong khi sự tồn tại, sự sống của một bộ phim lại liên quan chặt chẽ tới phần phát hành. Hiện tại, Viên Lập rất bận rộn đóng phim với những lịch quay dày đặc, không ngưng nghỉ. Những lúc quay xong, cô rất thích tự lái xe sang thành phố khác, vừa đi vừa ngắm cảnh và ghi lại những hình ảnh sinh hoạt của người dân địa phương. Phần lớn những tấm hình mà cô đăng tải trên blog cá nhân đều là những cảnh sinh hoạt nghèo khó, thiếu thốn của người dân hoặc những cảnh thiên nhiên bị ô nhiễm. Xem ra Viên Lập thực sự còn nhiều tâm trạng ưu tư với cuộc sống và nhân sinh.
Vốn có quan niệm những gì đẹp đẽ đều nằm trong ký ức, Viên Lập không thích những phim mang kết thúc có hậu, hai nhân vật chính rốt cục lại xích lại với nhau, cùng chung sống hạnh phúc. Cô cho rằng đó chỉ là những giấc mơ đẹp không có thật. Tuy nhiên Viên Lập cũng thừa nhận mỗi thời đại đều có những nét đẹp lãng mạn riêng, không thể nói được tình yêu trong thời này đậm đà và nồng nhiệt hơn thời trước.
Có tư tưởng khá thoáng, cô cũng tuyên bố rõ về sự khác biệt giữa tình yêu và hôn nhân. Tình yêu lý tưởng phải như sét đánh, thiêu cháy cả hai người. Còn hôn nhân là trách nhiệm, phải suy tính kỹ phần cơ sở và nhiều thứ thực tế. Viên Lập cho rằng, người mà mình kết hôn có thể không phải là người cô yêu nhất, nhưng phải là người có trách nhiệm với cô nhất. Hình mẫu người chồng tương lai lý tưởng mà cô cần tìm phải ổn định, vững vàng, biết khoan dung và tốt nhất người đó ở ngoài ngành nghệ thuật. Sau cuộc tình đẹp kéo dài 12 năm tan vỡ, Viên Lập đang mượn công việc để khỏa lấp và tuyệt đối không muốn dùng các quan hệ yêu đương tạm bợ với các bạn diễn để giải quyết u buồn. Cô cũng lạc quan cho biết nếu tìm lại được tình yêu mới, cô sẵn sàng gác lại sự nghiệp để chăm lo gia đình, con cái.
Từng khoác áo lính, Viên Lập được đào tạo đúng bài bản của quân đội. Vì thế, tính cách cô rất thẳng thắn, rất kiên cường và chịu đựng được gian khó. Hồi mới vào nghiệp diễn, trong một lần đóng phim, cô không may bị tai nạn ngã ngựa, bị gãy xương vai, bó nẹp suốt một thời gian dài, khắp người đau đớn. Bạn bè những tưởng Viên Lập sau khi bình phục sẽ chuyển nghề, song người đẹp 37 tuổi này vẫn kiên trì đeo đuổi công việc, nhẫn nhịn, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từng tí một và nụ cười lạc quan vẫn luôn nở trên môi.

Ngọc Bi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét