Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

"Võ Tắc Thiên" Tư Cầm Ca Oa

Nổi tiếng tại Trung Quốc với hàng chục vai diễn lớn, nhỏ đầy ấn tượng, nữ diễn viên gạo cội Tư Cầm Ca Oa lại tiếp tục đến với màn ảnh nhỏ VTV3 qua vai diễn Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình Võ Tắc Thiên – tấm bia vô danh.
Cũng cương nghị và quyết đoán không kém nhân vật Võ Tắc Thiên, Tư Cầm Ca Oa ở ngoài đời được bạn bè, đồng nghiệp rất yêu quý, kính phục. Tuy lấy chồng nước ngoài, đổi sang quốc tịch Thụy Sĩ 20 năm qua, hằng năm bà vẫn về nước đóng phim và thể hiện các vai dân dã vẫn rất thuyết phục. Sau khi Củng Lợi bị báo giới và người dân Trung Quốc phản đối kịch liệt do nhập quốc tịch Singapore, bà lên tiếng bênh vực đồng nghiệp. Bà nói: “Đó là tự do, quyền lợi, là sự lựa chọn của cô ấy. Tại sao chúng ta lại có quyền chỉ trích?”.
Ảnh hưởng của bà lên cậu con trai Tôn Thiết khá mạnh mẽ. Anh đã chọn đi theo nghiệp diễn của mẹ, thậm chí cùng diễn chung với bà khá nhiều phim như Đông quy anh hùng, Niềm ân hận của một bà mẹ, Giang thành lệnh… Tuy nhiên báo giới nước này cũng chỉ trích Tư Cầm Ca Oa đã quá tận dụng ảnh hưởng và danh tiếng của mình để ép đạo diễn phải phân vai cho con mình. Phẫn nộ trước những lời vu khống này, bà nói: “Tôi không hề làm điều đó. Hiện nay rất nhiều đạo diễn tự động mời con tôi tham gia. Tôi chỉ góp ý cho cháu là vai diễn nào thì phù hợp, nên nhận hay nên từ chối”. Bà cũng giáo dục con nên đấu tranh vì vai diễn, không nên sợ tranh luận với đạo diễn nhằm thể hiện nhân vật tốt hơn.
Tôn Thiết cho biết không hề ngại ngùng khi bị bao trùm bởi cái bóng của mẹ. “Không có mẹ, tôi không có được ngày hôm nay”, diễn viên trẻ này tuyên bố. Anh từng tiết lộ về cuộc đời thăng trầm của mình: 4 tuổi bố mẹ ly dị rồi sống với bố, năm 16 tuổi bỏ học do bố đi tù, tự kiếm sống bằng đủ nghề… cho tới khi mẹ anh cho tiền ra nước ngoài ăn học và trở về nước tham gia lĩnh vực giải trí. Tư Cầm Ca Oa lại bị một phen chỉ trích vì nhẫn tâm bỏ mặc con phải chịu khổ sở trong nước, chạy ra nước ngoài sống sung sướng với cuộc hôn nhân mới.
Tuy đã bước sang tuổi 60, sức khỏe và nhan sắc của người đàn bà dân tộc Mông Cổ vẫn khiến nhiều người ao ước. Có người nghi ngờ bà đã đi làm phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt. Bà thừa nhận có tới một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế để xin tư vấn nhưng chưa chính thức làm, tuy nhiên bà tuyên bố đây là việc riêng, xin báo giới không nên mất công quan tâm.

Nguyễn Lệ Chi (theo sohu.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét