Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

Gian nan tìm kiếm "Lý Tiểu Long"

(TNTT&GT) Đã có khá nhiều phim truyện và truyền hình làm về đề tài huyền thoại Lý Tiểu Long, nhưng đây là lần đầu tiên gia đình họ Lý chính thức vào cuộc với mục đích làm nên một bộ phim đúng với con người thật của Lý Tiểu Long. Tuy nhiên mọi chuyện không dễ dàng.

Khi gia đình giữ bản quyền làm phim
Hồi tháng 7, tại Bắc Kinh đã có một buổi họp báo tuyên bố khởi động dự án làm phim nhựa Lý Tiểu Long nhân dịp 36 năm mất của ông. Đặc biệt buổi họp báo có sự xuất hiện của em trai Lý Tiểu Long là Lý Chấn Huy trong vai trò giám chế bộ phim và chị gái là Lý Thu Nguyên. Đây là bộ phim duy nhất mà gia đình họ Lý tham gia và giữ bản quyền. Bộ phim gồm ba phần, nhằm tạo dựng nên một hình tượng Lý Tiểu Long chân thực nhất từ trước đến nay.
Bà Lý Thu Nguyên đã cảm động kể vài kỷ niệm về Lý Tiểu Long lúc sinh thời: “Tôi biết đã có rất nhiều sách và phim về Lý Tiểu Long nhưng vẫn chưa thật đúng lắm. Năm nay tôi đã 70 tuổi rồi, hy vọng có thể hoàn thành tâm nguyện là tái hiện lại cuộc đời của em trai mình”.
Theo báo chí Trung Quốc, ba năm trước, sau khi công ty sản xuất phim Cát An Vĩnh Gia tuyên bố tại LHP Cannes về dự án làm phim Lý Tiểu Long, công ty đã bí mật duy trì quan hệ mật thiết với gia đình họ Lý. Sau ba năm nỗ lực nghiên cứu và chuẩn bị, công ty này mới chính thức khởi động và dự tính quay phần đầu “thời niên thiếu” vào đầu năm mới. Bộ phim dự tính sẽ ra mắt khán giả vào ngày 27-11-2010.
Giữ kín diễn viên
Tuy được giới báo chí đeo bám, công ty sản xuất phim Lý Tiểu Long vẫn kiên quyết giữ kín danh sách diễn viên sẽ tham gia, thậm chí tên đạo diễn được mời cũng chưa công bố. Đại diện công ty này thừa nhận việc chọn nam diễn viên tham gia đóng vai Lý Tiểu Long rất khó khăn và điều quan trọng là phải có thần thái, phong cách giống Lý Tiểu Long. Nếu ngoại hình hơi khác biệt so với nhân vật thật, có thể sử dụng kỹ xảo máy tính để xử lý.
Tính tới đầu tháng 8, hành trình tìm kiếm người đóng Lý Tiểu Long vẫn đầy gian nan. Đài TH Thâm Quyến sau khi được trao trọng trách tìm kiếm nhân vật này cũng cảm thấy đuối sức vì như đáy bể mò kim. Gia đình nhà họ Lý do quá sốt ruột cũng nhảy luôn vào cuộc. Tuy nhiên cũng chính vì gia đình họ Lý đóng góp quá nhiều ý kiến, đối với ứng cử viên nào cũng chê bai nên đoàn phim cũng bó tay. Hình ảnh Lý Tiểu Long do Trần Khôn thể hiện trong phim Lý Tiểu Long truyền kỳ, chị của Lý Tiểu Long cũng không hài lòng. Gia đình này tuyên bố cần tìm “Lý Tiểu Long” nói được tiếng Quảng (do tất cả lời thoại đều phải nói bằng tiếng Quảng Đông) và tốt nhất lưu loát cả tiếng tiếng Anh, đặc biệt phải có khiếu hài hước. Như vậy giới hạn tìm diễn viên phù hợp bị khoanh lại trong giới giải trí Hồng Kông. Theo một nguồn tin, đoàn phim đã tiếp xúc với Châu Kiệt Luân, tuy nhiên lịch làm việc của anh đã kín mít và đến nay cũng chưa có phản hồi gì của Châu Kiệt Luân.

Lệ Chi (bài và ảnh: theo sina.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét