Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Trung Quốc cứng rắn với hát nhép

Ngày 3.9 vừa qua, người phụ trách văn hóa thị trường của Bộ Văn hóa Trung Quốc cho biết các ca sĩ không được hát nhép, biểu diễn giả để lừa khán giả. Các đơn vị biểu diễn không được tổ chức cho ca sĩ hát nhép, cũng không được cung cấp công cụ, điều kiện cho ca sĩ hát nhép hoặc dàn nhạc chơi giả.
Đơn vị tổ chức bắt buộc phải cử người giám sát tại địa điểm biểu diễn, nhằm ngăn chặn tình trạng hát nhép hoặc biểu diễn giả. Nếu ca sĩ, diễn viên nào vi phạm 2 lần trong 2 năm liên tiếp sẽ bị thu thẻ hành nghề. Các đơn vị tổ chức biểu diễn, các đoàn thể biểu diễn nghệ thuật hoặc ca sĩ, diễn viên nào cung cấp điều kiện cho ca sĩ hát nhép hoặc biểu diễn giả sẽ bị cơ quan chủ quản thuộc bộ văn hóa công bố danh sách nếu vi phạm hai lần/năm.
Ngoài ra, Bộ Văn hóa Trung Quốc cũng quy định các đơn vị tổ chức biểu diễn phải cử người giám sát các hoạt động ca hát, biểu diễn và ghi chép lại đánh giá. Nếu không có biên bản ghi tại nơi biểu diễn sẽ bị cơ quan văn hóa nơi sở tại xử phạt với mức cao nhất là 3.000 tệ (khoảng 7,5 triệu VND). Những quy định này có hiệu lực từ ngày 1.10 tới.

Lệ Chi (theo Tân Hoa Xã)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét