Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Đặng Tụy Văn và "Phía sau danh vọng"

TNTS) Phía sau danh vọng, thành công của một đấng nam nhi, một gia đình, thậm chí cả một dòng tộc có biết bao nước mắt và sự hy sinh của các nữ nhi. Bộ phim TH Trung Quốc Phía sau danh vọng 35 tập đang phát sóng trên HTV7 thu hút khán giả bởi khai thác sâu những góc khuất đó.

Trong phim này, nữ diễn viên nổi tiếng Đặng Tụy Văn đóng vai Hà Kỳ Trinh – một phụ nữ góa bụa sớm, phải gìn giữ trinh tiết trong nhà họ Đồng giàu có. Cũng như bao quả phụ khác trong gia tộc họ Đồng, Kỳ Trinh phải nén nhịn tình yêu riêng, không dám đứng lên tìm lại hạnh phúc mới, dẫu sau khi chồng cô qua đời, Kỳ Trinh đã có quan hệ với chính anh chồng là Đồng Thiện Quần (ông chủ tiệm thuốc Thiện Từ Đường), người đã có tới mấy bà vợ nhưng vẫn thấy chưa đủ. Thông qua diễn xuất khéo léo và xuất thần của Đặng Tụy Văn, nhân vật Hà Kỳ Trinh nổi bật sống động và tiêu biểu cho thân phận người phụ nữ sống trong xã hội phong kiến.
Đặng Tụy Văn tên tiếng Anh là Sheren Tang, sinh ngày 2.3.1966, là một trong những Hoa Đán đẹp nhất của Đài truyền hình TVB thập niên 1980. Cô luôn được mời đóng vai chính, hóa thân vào các nhân vật nữ có cá tính mạnh mẽ, độc lập và liên tục thành công suốt hơn 20 năm qua với nhiều bộ phim. Có những thời kỳ, báo chí Hồng Kông và đại lục luôn đăng tải hình cô lên trang nhất.
Tuy nhiên trong một chương trình truyền hình gần đây, Tụy Văn ngậm ngùi cho biết bản thân cô lại là người rất yếu đuối và luôn thất bại trong tình cảm. Thời thiếu nữ, cô từng yêu một người đàn ông có vợ, hơn cô 9 tuổi nhưng kết cục không kéo dài được bao lâu. Năm 30 tuổi, cô có một mối tình với Giang Hoa - nam diễn viên đóng cặp với cô trong phim Tôi và mùa xuân có hẹn hò. Mối tình say đắm này cũng không đi tới đâu bởi Giang Hoa đã có gia đình.
Sau khi bị báo chí phanh phui, Tụy Văn từng có thời gian phải chịu đựng nhiều đau khổ và dằn vặt, bị vợ của Giang Hoa lên tiếng chửi mắng nhưng cô vẫn không dứt khỏi tình yêu ngốc nghếch và si mê này. Mãi tới 6 năm sau, khi đủ quyết tâm dứt bỏ, Tụy Văn nhiều lần nhìn lại cuộc tình này, mỗi lần tâm sự với Lưu Hiểu Khánh về chuyện Giang Hoa, cô vẫn rớt nước mắt vì đau đớn.
Cuộc sống của Đặng Tụy Văn hiện nay khá êm ả. Ngoài thời gian đóng phim, người đẹp 43 tuổi này chỉ thích ở nhà một mình, đọc sách, tự pha cà phê, tự làm đẹp và có thể lăn ra ngủ bất cứ lúc nào khi mệt. Tuy nhiên cô vẫn hy vọng tình trạng cô đơn này không kéo dài quá lâu.

Ngọc Bi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét