Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2009

Tiếp tục nâng cao tầm vóc giải U.21 quốc tế

Trong cuộc họp báo chiều qua tại khách sạn Đại Nam (Bình Dương) do nhà báo Nguyễn Công Khế, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN, Trưởng BTC giải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Hiệp chủ trì, giới truyền thông rất quan tâm đến việc BTC giải dự định mở rộng giải U.21 quốc tế lên 8 đội từ sang năm và sẽ mời các đội hàng đầu của nhiều châu lục tham dự, chứ không chỉ đóng khung trong phạm vi châu Á như hiện nay.
Nhà báo Nguyễn Công Khế nhấn mạnh tầm vóc và uy tín của giải U.21 quốc tế đã được thừa nhận khi năm nay BTC đã nhận được nhiều văn bản xin tham gia của các đội tuyển U.21 đến từ Brazil, Bờ Biển Ngà, Kuwait. Tuy nhiên do tình hình chung nên ban đầu giải vẫn khung ở 6 đội. Nhưng giờ đây với sự háo hức của các quốc gia tham dự cũng như kinh tế VN đã bắt đầu phục hồi, giải U.21 có thể sẽ quốc tế hóa mạnh hơn từ năm 2010.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Hiệp cho biết Bình Dương rất vinh dự được tiếp tục tổ chức giải U.21 và cam kết sẽ làm hết sức mình vì thành công của giải. Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao nỗ lực của Báo Thanh Niên trong việc tổ chức 13 lần giải U.21 quốc gia và 3 lần giải quốc tế, xem đó là bệ phóng hết sức có ý nghĩa cho cầu thủ trẻ trưởng thành.
Tại cuộc họp, được báo chí săn đón nhiều nhất chính là đội U.21 Trung Quốc. Ông Túc Mạo Trân, huấn luyện viên trưởng đội Trung Quốc, thừa nhận: “Trước giải tôi nghĩ U.21 do VN tổ chức cũng bình thường như các giải trẻ khác mà chúng tôi đã tham dự. Nhưng sau khi tới đây, chúng tôi mới nhận thấy cách tổ chức của Báo Thanh Niên quá chuyên nghiệp, đã cung cấp cho chúng tôi các điều kiện ăn ở tập luyện rất tốt, là tiền đề tốt để chúng tôi yên tâm thi đấu. Ở Trung Quốc cũng chưa có tờ báo nào đảm nhận một trọng trách tổ chức các giải thi đấu bóng đá như Báo Thanh Niên của VN. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt và dĩ nhiên muốn chiến thắng để làm bàn đạp cho giải U.20 châu Á”.
Trong khi đó, U.21 Thái Lan cũng được đặt trong tầm ngắm vì luôn là đối trọng đáng nể cho bóng đá VN. Nhiều PV đánh giá trận VN - Thái Lan sẽ là trận “đinh” nhất của giải vì mỗi lần 2 đội gặp nhau là có nhiều sóng gió cũng như khoảnh khắc đáng nhớ. HLV trưởng đội Thái Chalemrvud chia sẻ: “Chúng tôi đã 2 lần về nhì tại giải U.21 nên không thể lặp lại điều đó một lần nữa. Chúng tôi cũng biết không dễ thắng VN vào thời điểm này vì bóng đá VN đang rất tiến bộ, nhưng chúng tôi có lòng tin mọi chuyện sẽ khác”.
Sau khi tới đây, chúng tôi mới nhận thấy cách tổ chức của Báo Thanh Niên quá chuyên nghiệp, đã cung cấp cho chúng tôi các điều kiện ăn ở tập luyện rất tốt, là tiền đề tốt để chúng tôi yên tâm thi đấu”. Ông Túc Mạo Trân, Huấn luyện viên trưởng đội Trung Quốc
Lệ Chi - Q.H - Đ.Khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét