Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Ảnh hậu Kim Mã không phải là diễn viên

Là ca sĩ chuyên nghiệp, đóng phim như một thú chơi, song Lưu Mỹ Quân lại giật ngay được giải Kim Mã lần thứ 45 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất qua bộ phim truyện Tôi không bán thân, chỉ bán tử cung (đạo diễn Khâu Lễ Đào).
Bộ phim có tên tiếng Anh là True Women For Sale, xoay quanh câu chuyện của các cô gái điếm đứng đường với muôn ngàn cảnh éo le và bi kịch đau đớn. Lưu Mỹ Quân đóng vai một gái điếm già bị nhiễm HIV. Một lần tình cờ do cứu được một em bé, cô được nhà chụp ảnh nổi tiếng Sâm Mỹ đem lòng thương cảm và cô bỗng có cơ may thay đổi số phận…
Do chính cuộc đời thật của Lưu Mỹ Quân cũng không thuận lợi trong đường tình cảm, nên cô nhập vai khá nhuyễn, khiến nhiều khán giả phải khóc vì xúc động. Các nhà phê bình cho rằng dẫu không được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp, Lưu vẫn thể hiện tốt vai diễn bởi vốn sống dồi dào và chịu khó quan sát. Kim Mã là một giải chuyên nghiệp trong ngành, có vị trí nhất định trong giới điện ảnh Hoa ngữ.
Đầu tháng 9 vừa qua, ngôi sao ca nhạc Hồng Kông 44 tuổi này tuyên bố trên đài phát thanh về vụ ly hôn lần thứ 2 của mình, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm và cũng để chấm dứt mọi lời ong tiếng ve về sự kiện này. Cô giải thích nguyên nhân tan vỡ do tính cách hai người không hợp nhau, chứ không phải vì kẻ thứ ba như báo chí đưa tin. Dù cả hai đã gắng hết sức hàn gắn nhưng không thành. “Tất nhiên tôi rất buồn. Tôi cũng không muốn chuyện này xảy ra. Dù sao khi bắt đầu một cuộc tình, chẳng ai muốn kết thúc”, cô nói. Tuy nhiên vào đầu tháng 5.2008, các paparazzi cũng chộp được những tấm hình rất thân mật giữa Lưu với một người đàn ông ngoại quốc trong một quán bar.
Người chồng đầu tiên của cô là đạo diễn Hồng Kông Hoàng Thái Lai. Năm đó, cô mới 18 tuổi. Họ có chung một con trai, một con gái, những tưởng rất hạnh phúc, hòa hợp, nhưng cả hai đã khiến công chúng bất ngờ khi họ chính thức ly dị năm 1992. Mãi tới năm 2002, cô mới kết hôn lần thứ hai sau hai năm yêu đương mặn nồng. Cô có thêm một đứa con trai 4 tuổi.
Bề ngoài luôn tỏ ra kiên cường, mạnh mẽ, song Lưu Mỹ Quân cũng thú nhận cô cũng có lúc yếu đuối và mong manh. Cô cũng thường khóc than, đau khổ mỗi khi hôn nhân tan vỡ. Tuy nhiên Lưu thấy vui mừng do được bạn bè và gia đình luôn ủng hộ giúp cô vượt qua khó khăn. Đặc biệt, mẹ cô rất tôn trọng sự lựa chọn của cô con gái cưng. Cô cho biết sẽ ở lại Hồng Kông làm việc và tiếp tục phát triển sự nghiệp âm nhạc.
Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét