Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Ngôi sao trẻ Eric Mun

Khá giống với nhân vật chính Choi Kang gặp nhiều may mắn trong bộ phim Hàn Quốc Tân binh siêu đẳng đang phát sóng trên HTV3, Eric Mun đã vụt sáng trên màn bạc Hàn Quốc suốt hai năm qua và ngày càng rực rỡ, được coi là ngôi sao trẻ đầy triển vọng của giới giải trí nước này.
Với cá tính hướng ngoại, vui vẻ, dễ hòa nhập, Eric rất thích nhảy và đọc rap. Tài hoa của Eric càng có cơ hội thể hiện khi anh tham gia vào nhóm nhạc Shinhwa (năm 1997), nhanh chóng trở thành thủ lĩnh của nhóm này, cùng tạo nên những “chàng trai thần thoại” khuấy động nền âm nhạc Hàn Quốc.
Rất nhiều fan mê mẩn giọng đọc rap tiếng Anh của Eric cùng các bước nhảy điệu nghệ, uyển chuyển của anh. Eric còn rất có gu thẩm mỹ và đảm nhận cả việc thiết kế trang phục của cả nhóm (gồm 6 thành viên). Anh cũng là người mẫu nam sáng giá, từng đại diện cho nhiều mẫu sản phẩm nổi tiếng của nước ngoài.
Nhảy giỏi, hát hay, phong cách lạ và độc đáo, nhóm nhạc Shinhwa khiến các fan ngây ngất, trở thành một trong các nhóm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc. Các album của nhóm đều được tiêu thụ hết veo với số lượng rất lớn. Eric là linh hồn lèo lái con thuyền Shinhwa qua những cơn sóng gió, khước từ gia hạn với SM - ông trùm giải trí lớn mạnh nhất nước này, tự tin tuyên bố sẽ tự đưa Shinhwa đến với khán giả do SM dự định giải tán nhóm nhạc này trước đó vì một thành viên trong nhóm buộc phải nói lời giã từ.
Rồi Eric nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà làm phim. Bắt đầu thử sức bằng những vai phụ trong một số phim truyền hình, Eric dần cảm thấy thích thú và tự đánh thức được năng khiếu diễn xuất bẩm sinh đang ẩn kín trong anh. Những thân phận nhân vật khác nhau đã cuốn hút anh tiếp tục khám phá và tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Tài năng diễn xuất của Eric thực sự được công nhận qua bộ phim Chim lửa (2004) bên cạnh diễn xuất của Lee Song Jin, Lee Eun Joo... Trong phim Tân binh siêu đẳng, Eric đóng vai Choi Kang - một kẻ ăn bám ở nhà, rất khó tìm việc bởi thành tích bất hảo và thói ưa đấm đá. Nhờ tình cờ, anh lại được vào làm trong KSA (nhân viên mật vụ Hàn Quốc) và nhanh chóng trở thành nhân viên cấp cao của Cục tình báo với nhiều tình huống thú vị.
Gương mặt mới, lối diễn uyển chuyển, tự nhiên khiến anh nhanh chóng chinh phục được khán giả truyền hình. Đài MBC đã trả 30 triệu won (khoảng 900.000 USD) cát-sê cho anh trong phim TH Anh chàng ngọt ngào. Nhưng phải tới các phim truyện nhựa mà anh đã đóng, các đạo diễn khó tính nhất mới thực sự thừa nhận tài năng diễn xuất của Eric. Nhiều người còn khuyên anh nên giã từ âm nhạc để chuyên tâm phát triển nghiệp diễn. Thế nhưng Eric Mun chỉ cười...
Ngọc Bi (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét