Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2009

Triệu Vy chán đóng phim cổ trang

(TNTT&GT) Đã mất hẳn những nét ngây thơ đáng yêu, nhí nhảnh của “Tiểu Yến Tử” ngày nào, Triệu Vy bước qua tuổi “băm” càng thêm chín chắn và quyến rũ. Cô hiện giờ đã quá bình thản đương đầu với mọi sóng gió. Cô vẫn là một diễn viên được đạo diễn các phim cổ trang “đo ni đóng giày”. Mới đây khi sánh vai bên Trần Khôn trong Hoa Mộc Lan, Triệu Vy dường như rất quyến luyến nam tài tử này.

Trung thành với dòng phim cổ trang
Từ sau thành công bất ngờ trong phim TH dài tập quá ăn khách Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy vụt nổi tiếng chỉ sau một đêm và liên tục được mời đóng phim mệt nghỉ. Hai bộ phim gần đây nhất trong năm nay của cô đã đóng là Xích Bích và Hoa Mộc Lan. Cô đặc biệt ưng ý với vai diễn mới trong phim nhựa Hoa Mộc Lan và không ngại bất kỳ lời đàm tiếu nào. Triệu Vy cho biết cô muốn nhân cơ hội này để truyền bá văn hóa nước mình. Cô bật mí vai diễn Hoa Mộc Lan mà cô đảm nhiệm rất khác với vai Tôn Thượng Hương trong phim Xích Bích. Hoa Mộc Lan là vai nữ giả nam, cũng ra trận với rất nhiều trận chiến quyết liệt trên lưng ngựa. Nếu so về kịch tính thì căng thẳng và hấp dẫn hơn các cảnh đóng Tôn Thượng Hương rất nhiều. Rất may trong quá trình đóng bộ phim này với nhiều cảnh hành động gay cấn, Triệu Vy không hề bị thương. Được biết cô đã bị thương ba lần khi đóng phim Miên Y Vệ.
Tuy không hề cố tình chỉ phát triển trong mảng phim cổ trang, song phải thừa nhận rằng từ khi nổi danh tới nay, Triệu Vy lại tung hoành khá rộng rãi với dòng phim này, được hầu hết đạo diễn làm phim cổ trang (cả điện ảnh và truyền hình) cùng mê thích, mời đóng. Triệu Vy cho biết cô thực sự rất muốn đóng phim về đề tài thành phố, thời thượng và nhiều năm qua, cô không được đóng phim ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, cũng không được mặc váy đẹp đóng phim. “Đóng phim cổ trang quá mệt, trang phục nhân vật lại xấu, mất thời gian nhiều để trang điểm. Trong khi đóng phim hiện đại nhàn hạ và rực rỡ hơn rất nhiều”, nàng “én nhỏ” bì tị.
"Trần khôn rất quyến rũ"
đã bước qua tuổi 30, song người đẹp họ Triệu hiện vẫn lẻ bóng. Tuy xung quanh cô không ngớt các lời đồn đại và scandal tình ái, song Triệu Vy thừa nhận cô ngày càng thờ ơ với tình yêu, như thể đã đánh rơi rớt cảm xúc. Cô cũng luôn tuyên bố có thể qua phim ảnh để cảm nhận cuộc đời và chuyện tình cảm mặc theo tự nhiên. Từ sau khi đóng phim Họa bì, Triệu Vy tiếp tục đóng cặp đôi với Trần Khôn trong phim Hoa Mộc Lan với không ngớt lời đồn thổi tình ái. Do từng là bạn học của Trần Khôn thuở đại học, Triệu Vy thừa nhận tình cảm của cô với anh giờ đây càng quyến luyến hơn trước. Và gần đây, cả hai người đều ngưỡng mộ, yêu thương nhau. Tuy nhiên, cô cũng cho biết phần lớn do xuất phát từ yêu cầu trong phim. Triệu Vy cũng thừa nhận Trần Khôn là một người đàn ông rất quyến rũ.
Vừa qua, các paparazzi Trung Quốc đã chộp được một số hình khá thân mật giữa Triệu Vy và Phùng Tổ Minh (con trai của Thành Long) khi đi dùng cơm tại một nhà hàng ở Thượng Hải. Cả hai đã gần gụi quá mức, thường xuyên rỉ tai tâm sự trong khi ăn. Cô cũng thừa nhận khác hẳn với vẻ bề ngoài hoạt bát, sôi nổi trên phim, tính cách Triệu Vy trong đời sống lại khá trầm tĩnh, thích êm đềm và cũng khá lạc quan.
Sống Giản dị
Cũng do lối sống giản dị, nhẹ nhàng, Triệu Vy ở ngoài đời không hề thích trang điểm, thậm chí khi xuất hiện trong các LHP hoặc các hoạt động xã hội, cô cũng chỉ trang điểm phớt rất nhẹ nhàng. Triệu Vy bật mí mỗi khi xuất hiện trước công chúng, cô lại lo lắng trước mấy hôm về việc nên ăn mặc, trang điểm ra sao vì không rành. “Thường ngày, tôi không hề thích trang điểm và bới tóc theo các kiểu dáng. Phương châm của tôi là càng đơn giản càng tốt”, Triệu Vy thổ lộ. Đam mê lớn nhất của Triệu Vy hiện nay là trở thành đạo diễn. Tuy nhiên từ sau khi tham gia khóa thạc sĩ đạo diễn Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Triệu Vy vẫn chưa nộp luận văn tốt nghiệp do mải chạy sô đóng phim. Các giáo viên ở trường này cho biết Triệu Vy chỉ có thể kéo dài thêm nhiều nhất 1 năm là phải tốt nghiệp vì thời hạn học thạc sĩ được quy định không quá 4 năm.
Hiện tại, Triệu Vy đã chính thức nộp đơn xin kéo dài thời gian tốt nghiệp thêm một năm nữa do từ tháng 5 vừa rồi, cô đã tham gia đóng phim nhựa Miên Y Vệ, để kịp thời công chiếu tại LHP quốc tế Cannes sắp tới. Các thầy cô trong Học viện điện ảnh Bắc Kinh đều tỏ ra rất thông cảm với tình cảnh đặc biệt của Triệu Vy. Ai nấy đều thừa nhận cô không đi học nổi do bận đóng một loạt phim lớn trong năm qua.
Triệu Vy vẫn cho rằng mình không thích hợp là người thể hiện trước ống kính, chỉ thích nghiền ngẫm các vai diễn sau ống kính, dù mất rất nhiều sức lực và hao tổn tinh thần. Hiện tại cô vẫn chưa tìm được kịch bản ưng ý.
Triệu Vy
Sinh ngày: 12-3-1976 tại thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy, TQ Cao: 1,66m, nặng: 48 kg, nhóm máu: O Các thành viên trong gia đình: cha mẹ, anh trai, chị dâu Học vấn: cử nhân diễn xuất Học viện điện ảnh Bắc Kinh Các phim đã đóng: Hoàn Châu cách cách, Thiên địa anh hùng, Thiếu niên đá cầu, Thiên hạ vô tặc, Từng được yêu thích ở Trung Quốc và Việt Nam trong vai Tiểu Yến Tử (phim Hoàn Châu cách cách), tạo nên một cơn sốt về phim này. Các album ca nhạc đã phát hành: Vali du lịch, Lời nguyền tình yêu, Phiêu, Song sinh…
Lệ Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét