Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

Quách Phú Thành: Thiên vương độc thân

Dù rất nổi tiếng trong cả lĩnh vực phim ảnh lẫn ca nhạc, “ảnh đế” Hồng Kông Quách Phú Thành vẫn kiên trì gìn giữ hình tượng độc thân suốt nhiều năm qua.

Thề 50 năm không kết hôn
Là người tham công tiếc việc, lại rất quan tâm tới lực lượng fan đông đảo bấy lâu, Quách Phú Thành vẫn luôn giữ tình trạng “vườn không nhà trống”, dù đôi khi cũng có những lời ong tiếng ve về chuyện tình ái của anh với một vài người đẹp. Khi được hỏi về dự định tương lai trong đời tư, Quách Phú Thành thẳng thắn cho biết anh sẽ không có ý định kết hôn trong ít nhất là 50 năm đầu trong cuộc đời, còn sau đó sẽ hậu xét.
Tự nhận mình là người coi trọng sự nghiệp, Quách Phú Thành công khai tuyên bố thứ hạng giữa công việc, người nhà và tình yêu của anh lần lượt ở các vị trí số 1, 2, 3. Lời tuyên bố của anh khiến không ít fan nữ phải chạnh lòng.
Quách Phú Thành cũng bật mí anh không đòi hỏi gì nhiều về chuyện tình cảm, mọi chuyện cứ để tự nhiên tùy vào duyên phận. Tuy nhiên anh cũng nói rõ quan điểm của mình rằng: “Nếu người con gái nào cứ nhất định đòi bạn trai mình đặt cô ấy lên vị trí số 1, và để sự nghiệp ở vị trí thứ 2 thì đó không phải là người tôi cần. Quan niệm về tình yêu của tôi rất thông thoáng, cũng không lụy vì tình. Nhiều người từng mất rất nhiều thời gian để đau khổ và quên đi chuyện tình cảm tan vỡ, nhưng tôi lại khác”.
Mỗi lần được báo giới hỏi tới chuyện kết hôn, Quách Phú Thành đều tránh né. Ðôi khi anh cũng nói rõ, hiện tại là thời điểm anh trưởng thành nhất, giàu kinh nghiệm nhất trong công việc và cuộc sống nên muốn toàn tâm toàn ý cống hiến cho công việc, không muốn vướng bận chuyện gia đình. Tất cả những người xung quanh anh đều hiểu rõ điều đó.
Mục tiêu lớn nhất của Quách Phú Thành hiện nay là có thể sáng tạo nên một vở sân khấu pha trộn hài hòa cả âm nhạc và phim ảnh của anh. Ðây chính là mơ ước lớn nhất mà anh đeo đuổi bấy lâu nay. “Ngày nào còn chưa thực hiện được ước mơ này, tôi không thể nghĩ tới chuyện kết hôn”, anh nói.
Những hoạt động mới của Thiên vương
Bộ phim gần đây nhất của Quách Phú Thành là Bạch Ngân hoàng đế. Khi được hỏi về bộ phim này, thiên vương cho biết anh nhận lời đóng phim ít nhiều do liên quan đến thân thế của anh, bởi họ Quách vốn khởi nguồn từ tỉnh Sơn Tây. Anh cho biết Ngân lầu của gia đình anh trước kia từng ở Sơn Tây, sau này phải chuyển đi do khu này được nhà nước chuyển thành địa điểm bảo vệ di tích văn hóa. Công việc đầu tiên của Quách Phú Thành chính là làm việc tại Ngân lầu của gia đình, tuy nhiên anh cương quyết phản đối sự nghiệp do bố anh vạch sẵn cho mình. Vì vậy sau khi bố anh qua đời, toàn bộ công việc kinh doanh của Ngân lầu được chuyển giao cho chú anh. Còn Quách Phú Thành thỏa sức tung tẩy trong giới giải trí.
Quách Phú Thành cũng cho biết Bạch Ngân hoàng đế là bộ phim cổ trang đầu tiên của anh và cũng là bộ phim đầu tiên anh đóng trở lại sau nhiều năm. Bộ phim này có khả năng tranh giải Kim Mã năm nay. Tài tử họ Quách nói: “Tôi đã từng hai lần đoạt giải ảnh đế nên lần này yêu cầu của ban giam khảo đối với tôi càng cao hơn.” Ðây cũng là bộ phim đầu tiên phải thoại bằng tiếng phổ thông nên Quách Phú Thành phải nỗ lực rất nhiều vì anh thường chỉ nói bằng tiếng Quảng Ðông.
Bên cạnh phim ảnh, Quách Phú Thành còn là một tay đua danh tiếng. Cuối tháng 8 qua, anh vừa đoạt giải nhì trong cuộc đua xe từ thiện do một tổ chức từ thiện quốc tế tổ chức tại Thượng Hải. Tuy nhiên Quách Phú Thành cũng thừa nhận anh tham gia giải đua bởi tính chất từ thiện của nó, chứ không muốn phô trương hoặc thỏa mãn sở thích cá nhân. Cũng như 3 thiên vương còn lại trong nhóm Tứ đại thiên vương (gồm Lưu Ðức Hoa, Trương Học Hữu, Lê Minh, Quách Phú Thành), Quách Phú Thành rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ người dân bị lũ lụt thiên tai ở đại lục.
Không kinh doanh
Mặc dù rất giàu có và có nhiều điều kiện kinh doanh, song Quách Phú Thành không đam mê làm giàu. Dường như gien kinh doanh trong gia đình anh, từ thế hệ ông cha trước kia tới anh đã tắt ngấm, nhường chỗ cho chất nghệ sĩ ngút ngàn. Quách Phú Thành khẳng định mọi chuyện dính dáng tới kinh tế như cổ phiếu, tiền cát-sê… anh đều giao hết cho người quản lý phụ trách. Thậm chí không giống như các sao khác lo xa đầu tư tiền vào bất động sản, anh chỉ mua đúng một biệt thự để sinh sống và không quan tâm tới giá nhà cửa lên xuống ra sao. Vốn yêu thích xe đua và đồng hồ hàng hiệu, Quách Phú Thành thường bỏ rất nhiều tiền để mở rộng bộ sưu tập này của mình. Tuy nhiên, anh không cho rằng đó là đầu tư kinh doanh mà chỉ sưu tầm theo sở thích.
Tên tiếng Anh: Aaron Kwok Ngày sinh: 26-10-1965 Hiện sống tại: Hồng Kông Thành viên gia đình: cha mẹ, hai em trai, một em gái Sở thích: ca hát, khiêu vũ, nghe nhạc, bơi lội Năm 1990: bắt đầu bước vào giới giải trí Nhiều lần được tặng danh hiệu Ca sĩ nam được yêu thích nhất Trung Quốc Các phim đã đóng: Ngã ba đường, Cha con, Tiểu tử chân trần, Phong vân…
Ngọc Bi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét